ไอเดียสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆ ไว้พักผ่อน กลางสวนธรรมชาติ

ก็แนะนำแบบบ้านกันมาเยอะแล้ว มีทั้งแบบบ้านแนวโมเดิร์น แนวคลาสสิค ที่ส่วนใหญ่จะเป็นไอเดียการสร้างบ้านสำหรับพักอาศัยกันในชีวิตประจำ แต่สำหรับวันนี้จะเป็นไอเดียการสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆ ซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศใจกลางสวนธรรมชาติ หรืออาจจะปรับแบบให้กลายเป็นบ้านสวนหลังสวยๆ ไว้ใช้อาศัยในชีวิตประจำวันกันก็ได้ แล้วแต่ท่านผู้อ่านจะเอาไปปรับแต่งตามไอเดียและสไตล์การใช้สอยของตัวเองได้เลย เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าไอเดียการสร้างบ้านไม้หลังนี้จะสวย และถูกใจกันมากน้อยแค่ไหน

สร้างบ้า

ไอเดียสร้างบ้านสไตล์ Cabin House

เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สวยประมาณ 50 ตร.ม. ออกแบบเรียบง่าย ในสไตล์ Cabin House ตัวบ้านเป็นไม้ทั้งหลัง ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร พร้อมชานระเบียงหน้าบ้านไล่ระดับลงมา เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนของครอบครัว

ตัวบ้านนั้นเน้นความสวยของตัววัสดุเป็นหลัก นั้นก็คือไม้ โดยใช้สีสันต์ธรรมชาติของเนื้อไม้ แต่ตัวบ้านนั้นทางสีเทาเข้ม ดูสวยตามไสตล์ โมเดิร์นโฮม

ภาพถ่าย :  Estately


อีกหนึ่งมุมมองจากตัวบ้านที่มองลงไปยังระเบียงด้านล่าง และเห็นถึงวิวทิวทัศน์ของทะเลทราบสวยๆ เป็นมุมที่น่าพักผ่อนใช่เล่นเลยละ หรือจะนั่งมองวิวสวยๆผ่านกระจกบานใหญ่จากภายในตัวบ้านก็ยังได้ เป็นบ้านที่น่าพักผ่อนจริงๆ


ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอเป็นครบครัน และตัวบ้านภายในนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่ของผนังและเพดาน เลือกที่จะไม่ทำสี เพื่อที่จะได้ชืนชมกับความสวยงามของลายไม้ธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่ม แต่มีทาสีขาวตัดเล็กน้อยในส่วนห้องครัว เพื่อให้ดูเป็นสัดส่วนและยังช่วยเบรกสายตา เพื่อความสวยขึ้นมาได้อีกระดับ

ห้องครัวที่ทาสีขาวที่ผนัง เผื่อเป็นการจัดพื้นที่ให้ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น พร้อมชุดทำครัวแบบครบเครื่อว กับโคมไฟแบบลาสสิคดวงโต คอยส่องสว่าง คลาสสิคไม่เบาเลย
พื้นที่ของห้องรับแขกเล็กๆ จัดวางสัดส่วนไว้อย่างพอเหมาะพอดี
สำหรับไอเดียสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆหลังนี้แม้จะดูมีพื้นที่ไม่มาก แต่ว่ามีห้องนอนถึง 2 ห้อง...อ๊ะ หรือจะเรียกห้องครึ่งดี เพราะอีกห้องไม่มีผนังกั้นใช้เป็นเพียงฉากผ้าม่านกั้นไว้ให้ดูเป็นสัดส่วนเฉยๆ ซึ่งเจ้าห้องนอนห้องนี้ก็อยู๋หลังพื้นที่รับรองแขกนั่นเอง ส่วนห้องนอนอีกห้องอาจเรียกได้ว่าเป็น Master Room เลยก็ได้ เป็นห้องที่กั้นไว้เป็นสัดส่วนเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว
ห้องนอนที่อยู๋หลังม่าน กับพื้นที่ขนาด 2 เตียงเดี่ยว คงเอาไว้สำหรับให้แขกพักกันแน่เลย

ห้องนอนใหญ่ของตัวบ้าน เป็ฯเตียงคู่ขนาดใหญ่เลยละ
อีกหนึ่งมุมมองจากพื้นที่ห้องรับแขกที่สามารถมองทะลุผ่านกระจกออกไปเห็นวิวข้างนอกได้อย่างสบายตา
ห้องน้ำของบ้าน ดูไม่เล็กเลย มีพื้นที่พอเหมาะพอดี

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับไอเดียการสร้างบ้านไม้ชั้นเดียวในสไตล์ Cabin House หลังนี้ กับขนาดพื้นที่ใช้สอยกระทัดรัด น่ารักๆ พอดีๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านในสไตล์นี้ อาจจะนำไอเดียไปปรับแบบ สร้างบ้านในสวน สวยๆไว้พักผ่อนกันได้

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น