ไอเดียสร้างบ้านไม้2ชั้น สวยๆ เรียบง่าย ได้อารมณ์


วันนี้มาสวนกระแสแบบบ้านแนวโมเดิร์น ย้อนกลับไปสู่การสร้างบ้านไม้ ที่ดูสามัญธรรมดาๆ เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความสวย ลงตัวและให้อารมณ์ที่อบอุ่น ด้วยวัสดุที่เรียบง่าย นำมาผสมก่อสร้างบ้านจนออกมาเป็นแบบบ้านที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นไอแห่งความสุขในสไตล์ Simple Life





สร้างบ้านสองชั้น


เป็นไอเดียการสร้างบ้าน2ชั้นที่โดดเด่นในเรื่องของการเลือกใช้วัสดุที่ดูธรรมดาๆ แต่สามารถดึงเอาความโดดเด่นของแต่ละวัสดุออกมาผสมกันจนเกิดความสวยงาม และเรียบง่าย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นที่ดูลงตัว ซึ่งแบบบ้านหลังนี้วัสดุหลักๆที่ใช้นั้นคือไม้ ให้สีน้ำตาลสุขสว่าง และรองด้วยพื้นคอนกรีตเปลือยตัดกับเส้นสาย สีดำ ที่ทำเป็นคิ้วขอบหน้าต่างและประตูต่างๆดูโดดเด่น ดูเป็นไอเดียสร้างบ้านไม้ที่มีความโมเดิร์นและมีความคลาสสิคในแบบฉบับของบ้านไม้ผสมรวมกัน ส่วนหลังคานั้นเป็นวัสดุเมทัลชีท สีบรอนซ์ เงาวาว ช่วยขับสีของเนื้อไม้ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ออกแบบ : CAST architecture



อีกหนึ่งมุมมองของบ้านที่ดูเปิดกว้างและเปิดรับความอบอุ่นสู่ตัวบ้าน ซึ่งภายนอกนั้นเราจะได้เห็นถึงความเรียบง่าย และแมื่อมองเข้าไปด้านในเราจะพบกับความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านที่สะท้อนออกมาจากการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในห้องรับแขก



ในส่วนภายในนั้นถัดมาจากห้องรับแขกคือห้องอาหารและครัวเปิดเชื่อมกันโดยกั้นด้วยประตูกระจกเพียงเท่านั้น ซึ่งสามารถเปิดหรือปิดเพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยากได้พื้นที่ที่ดูกว้างขวาง หรือ ปิดประตูเมื่ออยากได้ความเป็นส่วนตัว ซึ่งชั้นล่างนั้นจะเป็นการผสมผสานระหว่างผนังคอนกรีตและตัดเส้นสายของบ้านด้วยวัสดุไม้



ห้องครัวและห้องอาหารอยู่รวมกันแม้พื้นที่จะดูคับแคบด้วยการที่มีบันไดที่เป็ฯทางเชื่อมต่อกับชั้น2ของตัวบ้านอยู่ด้วย แต่การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆกับดูเป็นระเบียบไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเลยแม้แต่น้อย กับเครื่องครัวที่ครบครันสำหรับการใช้สอย






ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านไม้2ชั้น สำหรับคนที่ชื่นชอบในความเรียบง่ายและการใช้ชีวิตในไสตล์ Simple life ไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้คงถูกใจกันไม่น้อย สามารถนำไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ไปปรับแบบบ้านของท่านดู อาจจะพบกบความลงตัวใหม่ๆที่กำลังตามหากันอยู่ก็เป็นได้และหวังว่าท่านจะประโยชน์จากไอเดียสร้างบ้านคุณภาพดีๆแบบนี้ไปปรับใช้กัน

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน



ความคิดเห็น