ฟินกันไปกับ 13 ไอเดีย จัดมุมนั่งเล่นชิวๆ ให้กับสวนหลังบ้าน

หลายๆคนสร้างบ้านสวยๆไว้เพื่อพักอาศัยและพักผ่อน และการสร้างบ้านให้สวยและสมบูรณ์นั้น ล้วนมีองค์ประกอบหลายๆอย่าง และหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญในการเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับบ้านนั้น คือ สวนภายในบ้าน เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบริเวณบ้านของเรา และเป็นมุมสำหรับผ่อนคลายให้กับคนในครอบครัว




แน่นอนว่าการพักผ่อนในบ้านเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้ และบ้านไหนยิ่งมีสวน มีพื้นที่สีเขียวแล้วละก็แทบไม่อยากออกไปไหนให้เสียเงินกันเลยทีเีดยว และวันนี้จะพาไปชม 13 ไอเดียการจัดมุมดีๆ สำหรับสวนสวยๆในบ้านของเราให้ดูน่านั่งมากยิ่งขึ้น เพื่อให้การพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณมีความสุขเพิ่มมากขึ้นในสวนของตัวเอง
ภาพถ่าย : Houzz

1. แนวม้านั่งไม้ยาวในพื้นที่ๆจำกัดและไม่สามารถปลูกต้นไม้ได้มากนัก ก็สามารถนำเอาความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมาอยู่ใกล้ๆด้วยม้านั่งไม้ พร้อมของตกแต่งนิดหน่อย อาจจะเป็ฯกระถางไม้ดอกเล็กๆเพื่อเพิ่มสีสรรและเพิ่มสีเขียวให้กับมุมนั่งเล่นของคุณ

(ไม้นั่งไม้ดีไซน์ยาวตามแนวผนังเราอาจจะไปปรับใช้กับบ้านหรือคอนโดของเราได้ซึ่งเหมาะกับพื้นที่ๆมีจำกัด)
2. ยังคงไม่ได้ไปไหนไกลจากไอเดียแรก เพิ่มเติมคือความชิกและสวยในสไตล์ที่แตกต่าง ด้วยการทำม้านั่งพร้อมรั้วบังตาจากไม้สน สีซีดๆธรรมชาติจากไม้สนมันดูเข้ากันดีกับความดิบของพื้นคอนกรีตอย่างมาก พร้อมจัดมุมสำหรับปลูกไม้ประดับเล็กๆน้อยๆ เพิ่มความฟินให้การพักผ่อนได้อีกมากเลยทีเดียว

3. ม้านั่งไม้ยาวตามแนวรั้วหรือกำแพง พร้อมปูไม้พื้นระแนงได้อารมณ์รีสอทสุดๆ เหมือนว่าได้พักผ่อนอยู่ในรีสอทอยู่ตลอดเวลาเพียงเดินออกมานอกระเบียง เหมาะสำหรับนั่งอ่านหนังสือที่ชอบหรือ พักฟังเพลงเบาๆ ให้คลายเหนื่อยกัน

4. ไอเดียนี้สำหรับคนชอบงานไม้เป็นพิเศษด้วยม้านั่งไม้ยาวตามขนาดพื้นที่ของสวน พร้อมปูพื้นไม้เต็มพื้นที่เช่นกัน

5. จากไอเดียด้านบนย่อส่วนให้เล็กลงและดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นบนพื้นที่ขนาดที่ไม่มาก ก็สามารถนั่งพักผ่อนสบายๆในสวนกับงานไม้ที่ชอบได้

6. พักงานไม้ไว้สักนิดแล้วขั้นด้วยงานอิฐ สำหรับคนที่ชื่นชอบความดิบและคลาสสิคของวัสดุระเภทอิฐ กับการทำม้านั่งอิฐให้ยามตามแนวผนังรั้วของบ้าน วางหมอนล
งไป ก็ดูสวยน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

7. มาดูอีกไอเดียสำหรับคนที่สร้างบ้านหลังที่ไม่ใหญ่มากและมีพื้นที่สวนไม่มากสักเท่าไหร่ การจัดทางเดิน หรือ หลังบ้านให้กลายเป็นสวนสวยๆก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพิ่มม้านั่งดีไซน์เก๋ๆตัวนี้ลงไป ก็ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว

8. เพิ่มพื้นที่สีเขียวและมุมนั่งเล่นเล็กๆ ให้กับพื้นที่หลังบ้าน เพื่อความผ่อนคลายและให้บรรยากาศน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

9. จัดสวนแบบคลาสสิคๆพร้อมมุมนั่งพักผ่อนให้สวนที่กตแต่งด้วยหิน กับม้านั่งที่ก่อด้วยอิฐ และ หินอ่อน ด้านหลังจัดเ็นสวนไม้ประดับเล็กๆ วางหมอนลงไป น่านั่งขึนมาทันที
แต่งสวน

10. เพิ่มความอบอุ่นและผ่อนคลายให้กับสวนที่ปูพื้นด้วยกรวด หรือ เกล็ดหินกัน ด้วยม้านั่งยาวตามแนวรั้วหรือกำแพง พร้อมม้านั่งเดียวแยกออกมา เพิ่มเติมด้วยกระถางไม้ประดับเข้าไปอีกสักหน่อย
แต่งสวน
ไอเดียนี้ช่วงน่าพักยามเย็นกับเพลงเบาๆ พร้อมแสงไฟสีส้มสลัวๆได้บรรยากาศจริงๆเลย
11. และสำหรับคนที่รักพื้นที่สีเขียวและชื่นชอบการทำสวนเป็นชีวิตจิตใจแล้วละก็ลองเพิ่มม้านั่งตัวเล็กๆ สักตัวลงไปคั่นไว้ระหว่างไม้ประดับดู ก็จะกลายเป็นมุมพักผ่อนที่ดูดีเลยทีเดียว

แต่งสวน

12. สวนสวยๆในสไตล์เรียบๆ กับม้านั่งชุดในสวน และม้านั่งคอนกรีต ล้อมรอบด้วยสนามหญ้าสีเขียว
แต่งสวน

13. สุดท้ายกับสวนที่ผสมผสานระหว่างคอนกรีตและงานไม้ ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน พร้อมพื้นระแนงไม้ ให้ความอบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
แต่งสวน


เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น