สร้างบ้าน2ชั้นสไตล์ โมเดิร์นเรโทรสวยๆ

ความโดดเด่นของแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นเรโทรนั้นคงจะอยู่ที่กลิ่นอายย้อนยุคไปในสมัยคุณปู่คุณย่าผสมผสานกับการตกแต่งและรูปทรงสมัยใหม่เข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นความสวยงานในมิติใหม่ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวล และทันสมัยในเวลาเดียวกัน ส่วนคนที่ชื่นชอบและต้องการหาแบบบ้านสไตล์เรโทรเพื่อวางแผนการปลูกสร้างบ้านอยู่แล้วละก็ โพสนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

กับแบบบ้านไม้ 2 ชั้น สีเทาตัดขาวหลังนี้ ภายนอกเพียงแรกเห็นนั้นก็ทำให้รู้สึกสบายตา อบอุ่น อย่างมาก ด้วยทรงบ้านที่คุ้นหูคุ้นตากันดี ส่วนบ้านหลังนี้วัสดุหลักของตัวบ้านนั้นก็คืองานไม้ ซึ่งเป็นเสน่ห์หลักๆของแบบบ้านทรงนี้อยู่แล้ว มาพร้อมด้วย รั้วไม้สีขาว ตัดกับเสารั้วสีเทา เป็นโทนสีที่เรียบง่าย และดูนิ่ง ทำให้ภาพรวมของบ้านดูไม่ตกยุค ตัวบ้านชั้น 2 มีระเบียงยื่นออกมา ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้านเป็นอย่างมาก

ภายในนั้นคุมโทนด้วยสีโทนสว่าง สีหลังๆของภายในนั้นจะเป็นสีขาว ตัดกับพื้นไม้ ห้องนั่งเล่นนั้นวางด้วยพรมสีฟ้าลายตารางทางรวงผึ่งกับโซฟาหนังสีน้ำตาลอ่อนๆ

เมื่อทุกอย่างคุมโทนด้วยสีขาว ทำให้ตัวบ้านดูกว้างขวาง สบายตาและให้อารมณ์ที่ผ่อนคลายสบายตา แม้แต่ห้องครัวเองก็ขาวโพลไปหมด ดูสบายตาอย่างมาก



ห้องทำงานก็ยังคลุมโทนขาว ตัดกับภาพติดผนังสีฟ้าทะเล กับต้นไม้ประดับที่มุมห้อง


สระว่ายน้ำหลังบ้านพร้อมกับเชื่อต่อกับทุกๆห้องของตัวบ้านที่สามารถมองลอดผ่านบานหน้าต่างออกมาเห็นได้อย่างชัดเจน

สำหรับการสร้างบ้านสักหลังนันคงเป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องคิดให้ถี่ถ้วนและรอบด้านไม่ว่าจะปลูกสร้างบ้านเอง จ้างผู้รับเหมา หรือ เลือกที่จะสร้างกับบริษัทรับสร้างบ้าน ก็ขอให้ได้บ้านที่มีคุณภาพ และมีความสุขกันนะครับ



เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น