บ้านหลังเล็กกับไอเดียการจัดสวนสวยๆในพื้นที่จำกัด

พื้นที่สีเขียวเพียงเล็กๆ กับดอกไม้ช่อบางๆ ก็สามารถที่จะเพิ่มความสุข ความอบอุ่นให้กับบ้านของเราได้มากเพียงพอกับความต้องการ นอกจากจะช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายและ ยังช่วนเพิ่มร่มเงาและความร่มรื่นให้กับบ้านของเราอีกด้วย แต่ในบางครั้งพื้นที่ๆมีจำกัดอาจจะเป็นอุปสรรคในการจัดแต่งสวนให้กับบ้านของเรา เนื่อจากขนาดและพื้นที่ที่จำกัด ลำพังแค่ตัวบ้านก็กินพื้นที่ไปไม่ใช่น้อยแล้ว วันนี้จะลองพาไปดูไอเดียการจัดสวยสวยๆ ให้กับบ้านหลังเล็กๆบนพื้นที่ขนาดจำกัดกัน เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เพียงแค่บ้านเท่านั้น


สร้างบ้านหลังเล็กและสวนสวยๆบนพื้นที่ที่จำกัด


จากมุมมองหน้าบ้านแม้จะดูมีพื้นที่จำกัด แต่ก็ยังสามารถจัดพื้นที่สีเขียวได้ ด้วยสวนสีเขียวเล็กๆในมุมขวา พร้อมรั้วไม้สีขาวเเตี้ยๆกันไว้ เผยให้เห็นหน้าบ้านได้อย่างเต็มที่และดูสบายตา
ภาพถ่าย : Biggin & Scott


ในส่วนของด้านข้างของตัวบ้านนั้น ปูพื้นด้วยคอนกรีตพร้อมจัดพื้นที่สำหรับปลูกไม้พุ่มเตี้ยๆ พร้อมสวนดอกไม้ยาวตามแนวตัวบ้าน ดูมีความร่มรื่นและน่าอยู่เอามากๆ


อีกหนึ่งมุมมองจากห้องนั่งเล่นที่สามารถมองทะลุผ่านได้ 2 ฝั่งคือหลังบ้านและข้างบ้าน พร้อมกับวิวสวนสวยๆที่จัดไว้อย่างร่มรื่น


สวนหลังบ้านขนาดเล็กๆ มีต้มไม้คอยให้ร่มเงาพร้อมพื้นที่สีเขียวตามแนวรั้วบ้าน ดูเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง


สำหรับการสร้างบ้านสักหลังนันคงเป็นเรื่องใหญ่ที่จะต้องคิดให้ถี่ถ้วนและรอบด้านไม่ว่าจะปลูกสร้างบ้านเอง จ้างผู้รับเหมา หรือ เลือกที่จะสร้างกับบริษัทรับสร้างบ้าน ก็ขอให้ได้บ้านที่มีคุณภาพ และมีความสุขกันนะครับ


ความคิดเห็น