สร้างบ้าน แบบบ้านชั้นเดียว ดีไซน์ร่วมสมัย

แบบบ้านชั้นเดียวเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะใช้งบประมาณที่ไม่มากมายนัก กับขนาดครอบครัวที่ไม่ใหญ่ของค่านิยมในบ้านเรา แบบบ้านชั้นเดียวจึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่กำลังวางแผนการสร้างบ้าน และวันนี้ก็อีกเช่นเคยจะพาไปชมแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ กับดีไซน์ร่วมสมัย เรียบง่าย สวยงาม เข้ากับยกสมัย



สร้างบ้านขั้นเดีย


เป็นแบบบ้านชั้นเดียว ดีไซน์เรียบง่าย มาพร้อมกับหลังคาปันหยาซ้อน3ชั้น หน้าบ้านเปิดโล่งพร้อมชายคาที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน สำหรับเป็นที่พักผ่อนรับลมเย็นๆ
ที่มา : Ray White


ภายในตกแต่งเรียบง่าย ทาสีภายในด้วยสีขาวควันบุหรี่ คุมโทนสีให้ดูสว่างทั่วทั้งห้อง ห้องนั่งเล่นมุมสำหรับพักผ่อนภายในตัวบ้านและใช้เป็นพื้นที่สำหรับต้อนรับแขก กับ โซฟาสีน้ำตาลครีม พร้อมโต๊ะสีเหลี่ยมเรียบๆ กับทีวีแขวนผนังช่วยประหยัดพื้นที่ และทำให้เหลือพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น มองทะลุผ่านเข้าไปจะเป็นพื้นที่สำหรับครัว และโต๊ะรับประทานอาหารของครอบครัว



ชุดโต๊ะรับประทานอาหารของครอบครัว กับพื้นที่ทำครัวของบ้าน ทั้งหมดเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด ตั้งแต่พื้นที่ห้องรับแขก ทำให้บ้านดูเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น

แม้จะเป็นแบบบ้านชั้นเดียวแต่ก็มีพื้นที่เพียงพอสำหรับครอบครัวขนาด 3 ท่าน พ่อ แม่ ลูก กับห้องนอน 2 ห้องนอน ตกแต่งแตกต่างกัน
 ห้องนอนใหญ่ของบ้านกับเตียงคู่ขนาดใหญ่

ห้องนอนเล็กของตัวบ้าน ยังคงเป็นเตียงคู่แม้พื้นที่จะเล็กลงแต่ก็จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว

เป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านชั้นเดียว สวยๆ ที่ตกแต่งได้อย่างลงตัวอีกหนึ่งไอเดียทีเดียว สำหรับใครที่วางแผนสร้างบ้านในอนาคตอันใกล้นี้และมีงบประมาณที่จำกัด ลองมองเป็นแบบบ้านชั้นเดียวดูครับ อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการสร้างบ้านของท่านได้ดีเลยทีเดียว

ความคิดเห็น