ไอเดียสร้างบ้านชั้นเดียว สไตล์รีสอร์ท ความสุขที่เกินคุ้มกับราคาจิ๊บๆ

แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ ในสไตล์รีสอร์ท ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ผักร้อนอยู่ตลอดเวลา กับฟังก์ชั่นใช้สอยที่ปรับมาเพื่อสามารถสร้างบ้านเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ด้วยขนาดตัวบ้านที่เล็กกระทัดรัด ตกแต่งสวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน  บนพื้นที่ใช้สอยประมาณ​ 50 ตร.ม. ค่าก่อสร้างประมาณ 6 แสนบาท



สร้างบ้าน


บ้านปูนสีขาวหลังเล็กๆ กับความสวยของแบบบ้านสไตล์รีสอร์ทพร้อมหลังคาทรงปั้นหยา บนพื้นหญ้าสีเขียวล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวขจีทั่วทั้งบ้าน กับจุดพิเศษที่เป็นพื้นที่ชานบ้านที่ยื่นออกมาและยกสเตปขั้นบันได

สถานที่ :  Beach close villa Berawa
ชานบ้านที่ยื่นออกมาออกแบบให้มีพื้นที่กว้างเพื่อรองรับการพักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมชุดโซฟาลม กับโต๊ะตัวเล็กๆ ดูแล้วน่าพักผ่อนมากๆ มองออกไปรอบๆบ้านก็เป็นพื้นที่สีเขียว มองแล้วสบายตา กับบบรรยากาศที่ร่มรื่น

แม้ว่าตัวบ้านจะมีขนาดไม่ใหญ่มาก มีพื้นที่ๆจำกัด แต่ข้างในกลับดูไม่อึดอัด กับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินภายใน ด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่กินพื้นที่มาก และตัวบ้านภายในนั้นยังเน้นสีโทนสว่าง ผนังและเพดานทาด้วยสีขาว ส่วนตัวพื้นบ้านนั้นปูด้วยกระเบื้องสีอ่อน  ทำให้ภายในบ้านดูกว้าง และไม่อึดอัด

อีกหนึ่งมุมมองจากเคาท์เตอร์ครัว ซึ่งมองออกไปยังหน้าบ้าน
ไอเดียสร้างบ้านหลังนี้ เนื่องจากตัวบ้านมีขนาดเล็ก จึงออกแบบตัวบ้านให้มีหน้าต่างโดยรอบตัวบ้าน ซึ่งเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้ตัวบ้านดูเปิดโล่ง และที่สำคัญเป็นการถ่ายเทอากาศได้ดีอีกด้วย


แม้แต่ในส่วนของห้องนอนเองก็ออกแบบให้มีหน้าต่างรอบด้านเลย ในห้องนอนมีเพียงเตียงใหญ่ 1 เตียง แค่นี้ก็มากเพียงพอสำหรับความสุขที่ได้พักอาศัยในบ้านสวยๆน่ารักๆหลังนี้


ห้องน้ำดูสีสดใส น่ารักเหลือเกิน

สำหรับใครที่กำลังวางแผนสร้างบ้านและกำหลังมองหาแบบบ้านหลังเล็กๆน่ารักๆ งบประมาณเบาๆ สักหลัง ลองดูไอเดียสร้างบ้านหลังนี้ไปเป็นไอเดียในการออกแบบการสร้างบ้านของท่านดูนะครับ

ความคิดเห็น