Snow Room เปลี่ยนผนังห้องเดิมๆให้มีมิติเหมือนหลุดไปอยู่ในอีกโลก

วันนี้จะพามาแต่งเติมไอเดียให้กับผนังห้องเปล่าๆของเราให้กลายเป็นสถานที่หรือสร้างบรรยากาศ และสร้างไอเดียที่แตกต่างให้กับห้องโล่งๆของเรา กลายเป็นห้องที่เต็มไปด้วยจิตนาการกัน



เป็นไอเดียการแต่งเติมสีสรรให้กับผนังห้องจาก นิปปอนเพนต์  ซึ่งจะมาเปลี่ยนห้องขาวๆโล่งๆแบบเก่าๆให้กลายเป็นบรรยากาศภูเขาท่ามกลางหิหะโปรย สร้างบรรยากาศที่เย็นช่ำให้กับห้องกัน


ขั้นที่ 1 : ก่อนจะลงมือเรามาเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์กันให้ครบกันก่อน
  • สีชอล์กสำหรับวาดเส้น
  • แปรงทาสี (เป็นอุปกรณ์ที่มีให้กับชุดทาสี Momento)
  • ลูกกลิ้งทาสี
  • ไม้คนสี
  • สี นิปปอน Momento รุ่น Snow Frost (สำหรับสร้างลวดลายหิมะ)
  • สี นิปปอน Air Care (สำหรับทาผนังและวาดภูเขา)

ขั้นตอนที่ 2 : เตรียมห้องให้พร้อมสำหรับการทาสีของเรา โดยหากระดาษหนังสือพิมพ์มารองไว้ที่พื้นก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้สีเลอะพื้น และทำความสะอาดผนังให้เรียบร้อย และทาสีรองพื้นให้เรียบร้อยก่อนลงมือทำกัน
ข้อมูลจาก : banidea


ขั้นตอนที่ 3 : เตรียมแบบที่เราจะวาดลงผนังให้เรียบร้อยก่อนลงมือ ควรเตรียมแบบโดยร่างลงในกระดาษก่อนเพื่อที่จะให้ดูระกอบในการวาดบนผนังจริง จากนั้นก็ลงมือวาดตามแบบที่เตรียมมา โดยทำกรร่างเบาๆบนผนังเพื่อให้เห็นสัดส่วนของรูปร่างซะก่อน



ขั้นตอนที่ 4 : เมื่อร่างเสร็จแล้วก็เริ่มลงมือทาสีตามพื้นที่ๆเรากำหนดไว้ด้วยพู่กัน เพราะพู่กันจะสามารถควบคุมการลงสีได้ดี



ขั้นตอนที่ 5 : หลังจากลงสีบนลวดลายของภูเขาเสร็จแล้ว ทำการทาสีส่วนอื่นๆที่เหลือทั้งหมด หากเป็นพื้นที่กว้าง แนะนำให้ใช้ลูกกลิ้งทาสี จะช่วยให้ทาสีได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น


ขั้นตอนที่ 6 : มาถึงขั้นตอนสำคัญกันแล้ว กับการทำหิมะด้วยสี Momento รุ่น Snow Frost ขั้นตอนทำนั้นมีเทคนิคเล็กน้อย โดยทาในแนวเฉียง 45 องศาไปในทิศทางเดียวกัน จะได้ความรู้สึกเสมือนว่า หิมะกำลังตก หากผู้ชมสังเกตสีบนผนังให้ดี จะเห็นได้ว่าลักษณะของสีมีความนูนขึ้นมา ช่วยให้เกิดมิติที่สมจริงยิ่งขึ้น สามารถทาทับสีเดิมได้ทันที



เสร็จเรียบร้อยกำภาระกิจทาสี เปลี่ยนห้องเปล่าๆสีขาวโล่งๆของเราให้ดูมีบรรยากาศและมีมิติที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตนาการของเราเอง


และขั้นตอนสุดท้ายก็คือการจัดวางพร็อพให้เข้าที่เข้าทาง เท่านี้เราก็จะได้ห้องส่วนตัวสุด cool ที่เต็มไปด้วยจินตนาการและฝีมือตัวเอง น่าปลื้มใจสุดๆเลยใช่มั้ยละ

ลองเอาไอเดียไปประยุกต์ใช้และทำตามกับห้องของตัวท่านเองดูนะครับ และท้ายบทความมีคลิปเทคนิคการทาสีมาฝากด้วย





ความคิดเห็น