ไอเดียสร้างบ้าน2ชั้นใต้ถุนสูง ความอบอุ่นที่ดูคุ้นเคย

หลายๆท่านพอเห็นแบบบ้านหลังนี้แล้ว คงจะรู้สึกคุ้นตากันดีกับไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ ซึ่งมีให้เห็นกันอย่างแพร่หลายในแถบต่างจังหวัดของประเทศไทยเรานี่แระ ซึ่งเป็นแบบบ้านทรงแบบไทยๆ ดูสามัญๆ เรียบง่าย และตอบโจทย์การใช้งานได้ดี ด้วยแบบบ้านที่ยกใต้ถุนสูงเหมาะกับสภาพอากาศและภูมิประเทศของบ้านเราได้ดี หรือเรียกอีกชื่อว่าแบบบ้านในสไตล์ Tropical ซึ่งแบบบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ เมืองฮาโนลูลู , ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เราลองไปดูกันว่าเจ้าแบบบ้าน Tropical หลังนี้มันจะแตกต่างจากแบบบ้านไทยๆของบ้านเราสักแค่ไหน

สร้างบ้านคุณภาพ

สร้างบ้านสไตล์ Modern Tropical

ตัวบ้านเป็นบ้านครึ้งไม้ครึ่งอิฐ ชั้นบนก่อด้วยอิฐไม่ฉาบเผยให้เห็นความสวยของอิฐ ส่วนชั้นบนนั้นโครงสร้างเป็นไม้แต่ก็ยังมีโครงสร้างบ้านบางส่วนที่ยังเป็นอิฐเพื่อให้ตัวบ้านมีความแข็งแรงอูย่บ้าง ด้านหน้าบ้านมีชายหลังคายื่นออกมายาว เพื่อใช้บังแดดและเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อน

รูปภาพ : Modernist Architecture

สร้างบ้าน

ด้านข้างของตัวบ้านนั้นออกแบบให้เปิดโล่งและดูทันสมัยผิดตากับด้านหน้าที่ดูช่างธรรมด๊าธรรมดาเหมือนกับบ้านคุณย่าที่ต่างจังหวัดของผมเลย ด้านข้างนั้นชั้นล่างออกแบบใหเป็นประตูกระจกบานใหญ่และหน้าต่างกระจก พร้อมชุดโต๊ะกลมเล็กๆ 1 ชุด และขนาบด้วยคลองกับร่มเงาของต้นไม้ด้านข้างตัวบ้าน มันช่างน่านั่งพักผ่อนอ่านหนังสือที่ชอบซะเหลือเกิน

รับสร้างบ้าน

มุมมองจากภายในตัวบ้านเมื่อมองออกไปด้านข้างบ้านภายใต้บรรยากาศที่ดูร่มรื่น และแสงแดดอ่อนๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลาย ประกอบกับภายในนั้นยกเพดานสูง ตกแต่งง่ายๆด้วยของตกแต่งที่ดูธรรมชาติทั้งเครื่องดินเผาต่างๆ เน้นให้ตัวบ้านดูโล่ง ดูไม่อึดอัด

รับสร้างบ้าน


รับสร้างบ้าน

ของตกแต่งต่างๆภายในตัวบ้านกับอารมณ์และความรู้สึกของตัวบ้าน สะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยออกมาได้เป็นอย่างดี

สร้างบ้าน

ภายในดูโปร่งและโล่งมาก ด้วยเพดานที่สูงเป็นพิเศษ ดูได้ความรู้สึกแบบโมเดิร์นเข้ามาผสานกับความเป็นสามัญได้ลงตัว

รับสร้างบ้าน

สร้างบ้าน
สร้างบ้าน
รับสร้างบ้าน
สร้างบ้าน

รับสร้างบ้าน

ดูโดยรวมแล้วบ้านหลังนี้อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความผ่อนคลายและร่วมสมัย การตกแต่งบ้านที่เลือกใช้วัสดุของธรรมชาติและไม่หวือหวา กับสิ่งที่ดูเรียบง่าย และสามัญ เหมือนสะท้อนการใช้ชีวิตที่ดูสงบ เรียบง่ายและพอเพียง

และไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้อาจจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของใครหลายๆคน ที่อาจจะเกิดไอเดียนำไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้านกัน เพื่อให้ชีวิตได้ดำเนินไปด้วยความสงบ และผ่อนคลายของผู้อยู่อาศัยมากที่สุด


เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น