สร้างบ้านไม้ชั้นเดียว ในวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย 3 ห้องนอน

การจะตัดสินใจสร้างบ้านสักครั้งคงเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆคน อาจเพราะการสร้างบ้านนั้นจะต้องวางแผนให้ดีและถี่ถ้วน คิดให้รอบครอบ จึงทำให้หลายๆคนค่อนข้างที่จะใช้เวลาตัดสินใจนานพอควร เพราะเมื่อบ้านสร้างเสร็จแล้ว เค้าจะอยู่กับเราไปอีกนานบางคนอาจจะเป็นบ้านที่ใช้อยู่อาศัยไปตลอดชีวิต ดังนั้นอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นประเด็นหลักๆเลยก็คือการเลือกแบบบ้านที่จะสร้าง วันนี้จึงจะพาไปชมตัวอย่าง ไอเดียการสร้างบ้านไม้ชั้นเดียว ที่มีความเรียบง่าย สงบ และอบอุ่น

สร้างบ้าน ไอเดียบ้านไม้ชั้นเดียว

เป็นบ้านไม้สีขาวในสไตล์วินเทจ วัสดุหลักๆเป็นไม้ทั้งหลัง ภายนอกนั้นทาด้วยสีขาวตัดกับหลังคาทรงจั่วสีเทาอ่อนๆ ให้ความรู้สึกโปร่ง ดูสบายตา น่าพักผ่อน ตัวบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้าแคบแต่ตัวบ้านลึก พร้อมพื้นที่สำหรับจอดรถได้ 2 คัน ภายในพื้นที่บริเวณหน้าบ้านนั้น เพียงแค่ปูหญ้าและต้นไม้นิดหน่อย เพื่อให้บ้านดูโล่ง สบายตา กับทางเดินที่ทอดยาวเข้าไปสู่ตัวบ้าน และภายในนั้นยังคงคอนเซปสีขาวคุมโทนทั้งหมด ตัดด้วยสีพื้นไม้จริง สำหรับคนรักงานไม้และบ้านไม้คงถูกใจไม่ใช่น้อย เพราะมันทำให้เราหวยคิดถึงวันเก่าๆเมื่อครั้งยังเด็กที่บ้านคุณตาคุณยายยังเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง

ที่มา :  Cunninghams


สำหรับห้องนั่งเล่น และใช้สำหรับรับแขกที่มาเยี่ยมเยือน ตกแต่งด้วยชุดโซฟาสีเทาเรียบๆ พร้อมทีวีติดผนัง เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องดูกว้างมากขึ้น เรียกว่ามีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เพิ่มขนาดพื้นที่ใช้สอย แต่ความสวยไม่ลดลงเลย กลับดูสวยงาม และน่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้นอีกด้วย


ถัดมาเป็นพื้นที่สำหรับครัว จัดวางพื้นที่และจัดสัดส่วนอย่างเป็นระเบียบ เรียบง่าย ใช้งานคล่อง กับเคาท์เตอร์ครัว และพื้นที่สำหรับชุดโต๊ะรับประทานอาหาร


สำหรับในส่วนห้องนอนนั้นจะมี 3 ห้องนอน เป็นพื้นที่พอเหมาะพอดี สำหรับวางเตียงใหญ่ได้ 1 เตียง พร้อมชุดเฟอร์นิเจอร์เฉพาะที่จำเป็น แม้พื้นที่จะดูไม่ได้กว้างขวางเป็นพิเศษ แต่ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเป็นระเบียบ ก็ช่วยให้ห้องนั่นดูกว้างกว่าที่เป็นจริง และดูโปร่งโล่งสบายๆ ไม่รู็สึกอึดอัดเลย

และส่วนสุดท้ายของตัวบ้านนั้นคือพื้นที่ระเบียงหลังบ้านและลานกว้างหลังบ้าน ที่ออกแบบให้เป็นพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ ทั้งสำหรับการผักผ่อน และล้านซักล้างสำหรับงานบ้านสำหรับคุณแม่บ้านหรือคุณพ่อบ้านให้ได้มีความสุขกับการทำงานบ้าน กับวิวสวยๆ และพื้นที่ๆดูสบายๆแบบนี้

(พื้นที่สำหรับนั่งพักเหนื่อย สำหรับคุณพ่อบ้านใจกล้าหลังจากที่ซักผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว)
สำหรับไอเดียการสร้างบ้านชั้นเดียวหลังนี้สามารถนำมาปรับใช้ เพิ่มเติมไอเดียเข้าไปให้เหมาะกับสภาพอากาศและการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้ สำหรับผู็ชื่นชอบความเงียบสงบ เรียบง่าย และวิถีชีวิตแบบพอเพียง ก็สามารถทำได้ ปรับนิดหน่อยให้กลางเป็นบ้านที่ดีที่สุดสำหรับใช้ชีวิตจนวัยเกษียร

และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ ทางเราก็มีของแถมมาให้ด้วย นั่นคือแปลนบ้าน ลองนำไปปรับใช้กันได้นะครับ โดยราคาคร่าวๆ จะอยู่ที่ประมาณ 1 - 2 ล้านบาท ราคาทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้สร้างบ้านด้วยนะครับ และหากเป็นบริษัทรับสร้างบ้านอาจจะแพงกว่าผู้รับเหมาทั่วไป แต่คุณภาพงานและความมั่นใจว่าจะได้บ้านแน่ๆนั้นการันตีแน่นอน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ปลูกสร้างด้วย และสุดท้ายไม่ว่าจะสร้างบ้านกับใคร ก็ขอให้ได้บ้านสวย สมใจ เหมือนที่หวังไว้ทุกคนครับ



เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน


ความคิดเห็น