ไอเดียสร้างบ้านพักฟลังเล็กๆ ในพื้นที่จำกัด เสพความสุขท่ามกลางบรรยากาศแสนสบาย

เป็นไอเดียการสร้างบ้านหลังเล็กๆกระทัดรัด ส่งกล่องสี่เหลี่ยม ในสไตล์โมเดิร์นคอทเทจ พร้อมพื้นที่สำหรับพักผ่อน ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เปิดโล่งรับลมและแสงแดดอ่อนๆ เป็นไอเดียการสร้างบ้านอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่สามารถจัดสรรพื้นที่ได้คุ้มค่ามากที่สุดอีกหนึ่งหลัง


สร้างบ้าน หลังเล็ก ในพื้นที่จำกัด


รูปทรงของบ้านนั้นเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ตั้งอยู่บนพื้นที่แคบๆหน้ากว้างแค่ประมาณ 6 เมตร เท่านั้น ตัวบ้านออกแบบให้เป็นกล่องสี่เหลี่ยม หน้าเปิดกว้างเพื่อรับลม และเปิดรับวิว ทำให้บ้านดูโล่ง ไม่อึกอัด เมื่อไม่มีกำแพงมากั้นทัศนียภาพหน้าบ้าน ด้วยประตูกระจกบานใหญ่

ภายนอกตกแต่งความสวยงามด้วยพื้นไม้ระแนงเพื่อตกแต่งภายนอก ตัดกับโครงเหล็กด้านสีดำ ให้ความเท่ห์ แบบโมเดิร์นได้ดีทีเดียว

ห้องนั่งเล่น ที่ดูเรียบง่าย และโล่งสบายกับเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์เรียบๆ พร้อมกับหน้าาต่างกระจกบานใหญ่ เผยให้เห็นพื้นที่สีเขียวด้านข้างตัวบ้าน เพิ่มบรรยากาศยามพักผ่อนให้ผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

ด้วยโครงสร้างบ้านใช้ระบบการก่อสร้างแบบผนังสำเร็จรูป จึงทำให้ตัวบ้านไม่มีเสามากินพื้นที่ ทำให้ภายในตัวบ้านดูกว้าง และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับบ้านขึ้นมาได้อีกพอสมควร

ออกแบบ : nest architects

โดยการตกแต่งภายในนั้นพื้นที่ของบ้านเน้นสีความ เพื่อให้ตัวบ้านดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด ประกอบกับเฟอร์นิเจอแบบบิวท์อิน เพื่อใช้เป็นชั้นวางของตกแต่งต่างๆให้กับตัวบ้าน ช่วยประหบัดพื้นที่ได้พอสมควร







แม้จะมีพื้นที่ที่เล็กและจำกัด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับการสร้างบ้านหลังนี้ นอกจากจะได้บ้านสวยๆแล้วยังได้พื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั่นการใช้งานที่เรียกได้ว่าครบครันสำหรับความต้องการเลยทีเดียว และสำหรับใครที่ชื่นชอบไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานออกแบบบ้านของตัวเองกันดู

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น