ไอเดียสร้างบ้านไทยอีสาน สวยๆให้ดูทันสมัย

แบบบ้านในท้องถื่นต่างๆย่อมสะท้อนถึงเอกลักษณ์และความเป็นอยู่ การใช้ชีวิต วิถี ของบุคคล และวัฒนธรรมในท้องถิ่นนั้นๆได้เป็นอย่างดี และสำหรับวันนี้จะขอพาท่านไปชมกับไอเดียการสร้างบ้านในสไตล์บ้านไทยอีสาน ที่ถูกออกแบบให้คงเอกลักษณ์โดดเด่นของสไตล์บ้านในแบบไทยอีสานไว้อย่างครบครันและเพิ่มความทันสมัยผสมผสานเข้าไปให้บ้านดูสมบูรณ์และร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น จะสวยงามและน่าอยู่สักแค่ไหนลองกดเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย


สร้างบ้านสวยๆสไตล์ไทยอีสาน

เป็นไอเดียการสร้างบ้านที่คงเอกลักษณ์ท้องถื่นไว้เป็นอย่างดีและดูร่มรื่นกลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบข้างอย่างโดดเด่น ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณ ปิแอร์ เวอร์เมียร์ ซึ่งมาอยู่ที่เมืองไทยเป็นระยะเวลาหนึ่ง และรู้สึกถูกใจในวิถีชีวิตที่เรียบง่าย และความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทยอีสานแบบบ้านๆ จึงได้สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมาที่จังหวัด อุดรธานี ซึ่งถูกออกแบบโดยคุณ กรรณิการ์ รัตนปรีดากุล



ชั้นล่างสุดของตัวบ้านนั้นมีห้องสำหรับรับรองแขกที่มาเยือนและเชื่อต่อกันกับพื้นที่สำหรับทำครัวแบบครัวไทย มีบันไดแบบโปร่ตรงพื้นที่กลางของตัวบ้านเพื่อขึ้นไปยังชั้นบน ผนังเป็นกรอบโครงคร่าวที่ใช้ โดยวัสดุเลือกใช้เป็น ผนังไม้ซ้อนเกล็ด กระจกบานเกล็ด และแผ่นซีเมนต์บอร์ด ตัวบ้านออกแบบให้มีบ้านหน้าต่างที่เยอะรอบบ้าน ทำให้ดูโล่งสบายไม่อึกอัด และทำให้ตัวบ้านนั้นมีอากาศที่ถ่ายเทได้ดี

ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล
ผู้ช่วยช่างภาพ : ธรรมวิทย์ หวังกิจสุนทร


มีชานระเบียงด้านข้างนอกตัวบ้านยื่นยาวออกมา เป็นทางเดินพร้อมกับบ้านกระจกบ้านใหญ่ ทอดยาวตลอดแนวตัวบ้าน ด้านข้างเป็นรั้วต้นไม้พุ้มเตียๆ ให้บรรยากาศร่มรื่นและสดชื่น เพิ่มความน่าอยู่และใกล้ชิดธรรมชาติ


สำหรับบ้านหลังนี้นั้นความโปร่งและโล่ง คือหัวใจสำคัญของบ้านในสไตล์ไทยอีสานแบบนี้ นอกจากจะทำให้มองดูสบายตาแล้ว ยังช่วยให้ตัวบ้านมีลมพัดผ่านและถ่ายเทได้สะดวก พื้นที่ระเบียงชั้นบนนั้น ดูจะโดดเด่นและด้วยหลังคาสไลบลาดเอียงที่ดูสูงโปร่ง พร้อมกับใช้หลังคาแบบโปร่งแสงทำให้ตัวบ้านนั้นดูเบาและดูโปร่งสบายขึ้นไปอีก


ชั้นสองของตัวบ้านที่ยังคงความโล่ง พร้อมประดับด้วยหลวดไฟแบบวินแทจสีส้ม อบอวนไปด้วยความอบอุ่นและดูคลาสสิคแบบโมเดิร์นและยังคงเอกลักษณ์แบบไทยอีสานไว้อย่าเต็มเปี่ยม



ถือเป็นอีกหนึ่งความสวยแบบไทยอีสานที่ถูกออกแบบมาให้ดูทันสมัย สวยงาม ไม่แพ้แบบบ้านในสไตล์อื่นๆเลย และดูมีเอกลักษณ์โดดเด่นกว่าบ้านหลังไหนๆด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านที่ควรค่าที่จะเก็บไว้เป็นไอเดียสำหรับต่อยอดหรือปรับประยุกต์ไว้สำหรับการตัดสินใจสร้างบ้านใหม่หรือปรับปรุงรีโนเวทบ้านเดิมให้สวยและทันสมัยอย่างบ้านหลังนี้ก็ดีไม่น้อย


เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น