ไอเดียสร้างบ้านคอนกรีตสวยๆในสไตล์โมเดิร์น

คอนกรีตและระเบียงไม้สักคือคอนเซปหลักของบ้านหลังนี้ กับการผสมผสานกันระหว่างวัสดุหลักๆทั้ง 2 ชนิด หลอมรวมจนเกิดเป็นผลงานสร้างบ้านสวยๆในสไตล์โมเดิร์นที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นกว่าใครๆ ท่ามกลางสังคมเมืองที่ดูวุ่นวาย แต่กลับดูสงบสุขและร่มเย็น เมื่อเข้ามาอยู่ในพื้นที่



เป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านสวยๆจากต่างประเทศ ซึ่งก็ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่นักนั่นคือประเทศ สิงคโปร์  ตัวบ้านตั้งอยู่ในชุมชุมหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่หลังป้ายรถเมล์ของถนนสายหลักของเมือง โดยบ้านหลังนี้ถูกออกแบบโดย  Aamer Architects


โดยคอนเซปของบ้านหลังนี้คือ คอนกรีต แผงไม้สัก และการระบายอากาศของตัวบ้าน ตัวบ้านออกแบบให้ดูทันสมัยและมีเอกลักษณ์ที่ดูโดดเด่น ด้วยโครงสร้างคอนกรีต ซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของตัวบ้าน ผสมผสานกับความสวยของแผงไม้สักซึ่งใช้เป็นเสมือนม่าน สำหรับให้บดบังแสงแดด และช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับตัวบ้าน
Photography by Sanjay Kewlani


มุมมองจากอีกฝากฝั่งของถนนที่มองเห็นตัวบ้านได้อย่างโดดเด่น กว่าใครๆในระแวกนั้นเลย ดูสวย ทันสมัย และลงตัว กับดีไซน์รูปทรง และวัสดุที่เลือกใช้ ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว


เปรียบเทียบกันให้เห็นถึงความสวยลงตัวในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน แต่ความสวยนั้นไม่แพ้กันเลยทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยวัสดุโครงสร้างที่เป็นคอนกรีต ทำให้ตัวบ้านดูจะมีกลิ่นไอของแบบบ้านสไตล์ loft เข้ามาเจือจาง และลวดลายของแผงกั้นไม้สักที่ใช้ตกแต่


อีกหนึ่งมุมมองที่เผยให้เห็นรายละเอียดของงานออกแบบกับการผสมผสานกันระหว่างวัสดุทั้ง 2 ที่กลมกืนและเข้ากันได้เป็นอย่างดี

การตกแต่งภายในนั้นเป็นการตกแต่งแบบศิลปะร่วมสมัยที่ผสมผสานกันระหว่างความเรียบง่ายและสเน่ห์ของลวดลายศิลปะแบบท้องถิ่น

จากคอนเซปที่ต้องการให้บ้านดูโปร่งโล่งสบาย และถ่ายเทอากาศได้ดี ทำให้ตัวบ้านนั้นมีพื้นที่สำหรับหน้าต่างค่อยข้างเยอะ รอบตัวบ้าน แต่ยังคงมีความเป็ฯส่วนตัวอยู่จากแผงไม้ที่คอยกั้นไว้ระหว่างข้างในและข้างนอก


พื้นที่ห้องนอนของชั้นบนสุดของตัวบ้าน ดูร่มรื่น โปรดโปร่งเป็นอย่างมาก

และนี่ก็คืออีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านร่วมสมัยที่ผสมผสานศิลปะท้องถื่นมาตกแต่งและความเป็นโมเดิร์นทันสมั้ยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวอีกหนึ่งไอเดีย เป็นไอเดียการสร้างบ้านที่น่าสนใจไม่ใช่เล่นเลยนะเนี้ย

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น