สร้างบ้าน สวยๆในสไตล์ Modern Loft

วันนี้ขอพาไปชมภาพตัวอย่างการสร้างบ้านหลังเล็กๆกระทัดรัด ในสไตล์ Modern Loft เป็นอีกไอเดียสร้างบ้านที่เหมาะกับสังคมเมืองเป็นอย่างมาก เพราะสร้างบ้านได้บนพื้นที่ขนาดเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก อาจจะเหมาะกับหลายๆคนที่กำลังมองหาไอเดียสร้างบ้านบนพื้นที่ดินของตัวเอง แต่มีพื้นที่ไม่มากนัก ไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้อาจจะถูกใจหรือจุดประกายไอเดียสร้างบ้านของตัวเองขึ้นมาก็เป็นได้


สร้างบ้าน สไตล์ Loft

เป็นบ้าน 3 ชั้นหลังเล็กๆกระทัดรัด ปลูกสร้างบนพื้นที่ที่ค่อนข้างแคบ ดูจากภาพโดนขนาบด้วยตึกทั้ง 2 ด้านเลยทีเดียว สำหรับบ้านหลังนี้นั้นวัสดุหลักๆเลยจะเป็น อิฐบล็อกทั้งหลัง กับวัสดุไม้ที่ใช้ตกแต่งบางส่วน  ดึงความสวยจากความดิบของอิฐบล็อกออกมาได้ดูสวยและน่าอยู่ ในอารมณ์แบบบ้านในสไตล์ Loft มาแบบเต็มที่ สำหรับบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 160 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคาก่อสร้างคร่าวๆประมาณ 2 ล้านกว่าๆ (ราคาทั้งนี้ขึ้นอยู๋กับวัสดุที่เลือกใช้กันด้วยนะครับ)


รูปแบบตัวบ้านนั้นถือว่าเป็นการดีไซน์มีสไตล์ที่แปลกตา มีความอาร์ตและเท่ห์ หน้าบ้านนั้นเปิดโล่ง ไม่มีรั้วกั้นใดๆมาบดบังตัวบ้าน อาจเป็นเพราะพื้นที่ตัวบ้านดูแคบอยู๋แล้ว เลยต้องการที่จะเปิดโล่งเพื่อให้ตัวตึกนั้นดูโดดเด่น และทำให้ดูมีพื้นที่กว้างขวาง โล่งสบาย ไม่อึดอัด


ประตูหน้าบ้านออกแบบให้ดูกว้าง ด้วยประตูกระจก โครงเหล็กดำสนิท 2 บาน ตัดกันกับสีของคอนกรีตและเส้นตัดของตัวอิฐบล็อค ดูอาร์ตสุดๆ และสำหรับภายในตัวบ้านจะเท่ห์ขนาดไหน ลองเลื่อนไปชมกันพร้อมๆกันเลย





การตกแต่งภายในของชั้นล่างจะใช้เป็นพื้นคอนกรีตเรียบธรรมดา ส่วนชั้นบนภายในตัวบ้านนั้นปูด้วยพื้นลามิเนตและตกแต่งภายในตัวตัวลามิเนตเช่นกันให้มีสีตัดเพิ่มมิติให้กับห้อง โทนหลักๆของตัวบ้านนั้นจะเป็น สีเทาที่มาจากสีธรรมชาติจากตัววัสดุเอง สีไม้ และ สีดำทึบของเหล็ก สำหรับคนชอบการตกแต่งในสไตล์นี้แล้วคงถูกใจไม่น้อยเลย

ที่มา : Designboom






แค่ดูภาพก็ฟินแล้ว นี่ถ้าได้เข้าไปอยู่จะสุขขนาดไหนแทบจะนึกไม่ออก และสำหรับใครที่กำลังสร้างบ้านและอยากได้บ้านสวยๆ อาร์ตๆ แบบนี้ ก็สามารถเก็บเอาไอเดียสร้างบ้านหลังนี้ ไปปรับใช้กันได้เลย

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น