ไอเดียสร้างบ้าน2ชั้น เรียบง่าย และร่มรื่น สบาย สไตล์รีสอร์ท

พบกับไอเดียการสร้างบ้าน 2 ชั้น ที่ดูเรียบง่าย เบาสบายๆ ในสไตล์รีสอร์ท กับขนาดบ้านที่ดูกระทัดรัด และมีเสน่ห์ดึงดูดแบบสามัญ จึงอยากจะหยิบยกไอเดียการสร้างบ้านในไสตล์นี้มาเขียน เพื่อแชร์ไว้เป็นไอเดียอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านดีๆ ให้ทุกท่านได้อ่านกัน ตัวบ้านภายนอกอาจจะดูไม่สวยงาม หรือดูทันสมัยมากนัก แต่สเน่ห์ที่น่าดึงดูดกับเหลือล้นจนทนไม่ไหวที่จะอยากเข้าไปสัมผัสกับภายใน



สร้างบ้าน

ไอเดียการสร้างบ้าน 2 ชั้นหลังนี้ การออกแบบเดิมนั้นเพื่อใช้เป็นบ้านพักตากอากาศ และ รีสอร์ทสำหรับนักท่องเที่ยว ด้วยขนาดที่ดูกระทัดรัดกำลังดี กับฟังก์ชั่นใช้สอยที่ลงตัว จึงเหมาะมากหากจะนำมาทำเป็นบ้านสำหรับพักอาศัยจริง เพราะจากฟังก์ชั่นเดิมนั้นมีการจัดห้องไว้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้มากถึง 5 - 6 ท่านเลยทีเดียว หากนำมาปรับฟังก์ชั่นการใช้งานอีกนิดหน่อย เพื่อให้ลงตัวกับความต้องการของผู้พักอาศัยอยู่แบบจริงจัง รับรองว่าจะพบกับความสุข สบาย และ เงียบสงบ แน่นอน

ที่มา airbnb



ภายนอกนั้นโครงสร้างบ้านหลักๆคือคอนกรีตตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้ ตัวบ้านสีเหลืองมาสตาด ตัดกับสีน้ำตาลเข้มของเนื้อไม้ และ หลังคาที่มีช่องระบายอากาศ สโลบโค้ง มีชานระเบียงยื่นออกมาจากตัวบ้านชั้นสอง พร้อมกับบันไดไม้แบบโปร่ง และโอบล้อมด้วยบรรยากาศที่ดู สงบ ร่มรื่น ทำให้บ้านหลังนี้ดูมีสเน่ห์ ที่น่าดึงดูดขึ้นมาทันที


มุมมองจากระเบียงที่ยื่นออกมาจากตัวบ้านชั้นสอง ที่จัดฟังก์ชั่นให้เป็นที่สำหรับนั่งพักผ่อน ด้วยชุดโต๊ะกลมเล็กๆ และโซฟาหวาย พร้อมตกแต่งแบบง่ายๆ ดูสามัญธรรมดา ไม่หวือหวา พร้อมกับวิวที่สวยงามรอบด้าน


ภายในนั้นเป็นไม้ส่วนใหญ่ ทั้งพื้น และผนัง ยกเว้นในส่วนของห้องน้ำที่ยังเป็นโครงสร้างคอนกรีตอยู่ ทั้งนี้ก็เพื่อกันความชื้นจากการใช้งานห้องน้ำนั่นเอง


การตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกแบบรีสอร์ท ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แทบทั้งหมด ดูเรียบง่าย น้อยชิ้น และเพียงพอต่อความต้องการใช้สอย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ตู้เย็น เตา และเครื่องครัว เพียงเท่านี้ชีวิตก็ดูครบครันและเพียงพอต่อความต้องการแล้ว


แม้แต่ห้องนอนเองก็เช่นกัน ที่ดูจะเรียบง่าน สมถะ และพอเพียง กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดูน้อยชิ้นและของตกแต่งที่บางตา แต่กลับทำให้รู้สึกเพียงพอกับสิ่งที่มี และเต็มอิ่มไปกับบรรยากาศภายในห้องที่ดูน่าพักผ่อน และทิ้งตัวลงนอน พักผ่อนอย่างสบาย โดยห้องนี้จะมีหน้าต่างถึง 2 ฝั่ง เพื่อเปิดรับลมและการถ่ายเทอากาศที่สะดวก ทำให้ห้องไม่ร้อนอบอ้าว แม้จะเป็นชั้นบนของบ้านก็ตาม ทั้งนี้ก็ได้รับอิทธิพลมาจาก ธรรมชาติภายนอกที่โอบล้อมด้วย ต้นไม้ นานาชนิด ที่คอยให้ความชุ่มชื่น และร่มรื่นอยู่ตลอดเวลา


อีกหนึ่งห้องนอนที่แยกเตียง เป็นเตียงคู่


และบรรยากาศในยามค่ำคืน ที่ดูสงบไม่แพ้ในตอนกลางวันเลย

และสำหรับท่านที่ชอบไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ก็สามารถนำไอเดียไปเป็นแบบในการวางแผนการออกแบบและสร้างบ้านได้เลย เพราะทางเราได้แนบแปลนคร่าวๆของตัวบ้านมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเราเชื่อว่าท่านจะได้พบกับความสุข และได้บ้านที่ตรงใจท่านแน่นอน เอาละเราไปดูแปลนบ้านคร่าวๆเลยดีกว่า ว่าจะมีฟังก์ชั่นที่ถูกใจหรือจะต้องปรับแก้กันมากน้อยแค่ไหนเพื่อให้ตรงกับความต้องการให้มากที่สุด



และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านคุณภาพ ที่เรานำมาฝากกันสำหรับวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นไอเดียการสร้างบ้านคุณภาพดีๆอีกหนึ่งหลังที่ดูสงบ เรียบง่าย และพอเพียง ดูรวมๆแล้วสวยงามและมีสเน่ห์แบบสามัญ ไม่หวือหวา ไม่หรูหรา แต่เต็มไปด้วยความสุข และ ร่มรื่น


เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น