สร้างบ้านสไตล์ไทยๆประยุกต์ ความสวยผสมสานที่ลงตัว

พบกับไอเดียการสร้างบ้านที่จะทำให้คุณย้อนรำลึกถึงวันวาน และวิถีชีวิตที่คุ้นเคย ที่ในปัจจุบันอาจจะดูเลือนลางไปตามกาลเวลา และถูกกลืนไปกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป กับไอเดียการสร้างบ้านแบบไทยๆ ในสไตล์ที่แปลกตากับการผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์และวิถีไทยเข้ากับความสวย เรียบ สมัยใหม่ สู่ความสุข และการใช้ชีวิตที่ราบเรียบ และลงตัว



ไอเดียสร้างบ้า


สำหรับไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ครึ่งปูนที่มีเอกลักษณ์ดีไซน์ภายนอกอาจจะเคยดูคุ้นตากันดี กับแบบบ้านสไตล์ไทยๆอย่างเรานี่ละ ตัวบ้านนั้นยกใต้ถุนสูง ตามเอกลักษณ์แบบฉบับบ้านทรงไทยประยุกต์ สวยงามแบบสามัญ เรียบง่าย น่าอยู่และดูอบอุ่น

ที่มา : airbnb


เป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปู โดยในชั้นล่างของตัวบ้านนั้นมีโครงสร้างบ้านเป็นปูเปลือยขัดมัน ให้อารมณ์ และความรู้สึกแบบบ้าน Loft โครงสร้างในส่วนนี้นั้นยาวไปจนถึงด้านหลังของตัวบ้าน และยกเพดานสูง เพื่อให้มีอากาศที่สามารถถ่ายเทได้สะดวก

สร้างบ้าน

เพดานที่ถูกยกสูงและมีความลาดเอียงตามลักษณะของโครงสร้าง ทำให้บ้านดูโปร่ง โล่งสบาย และภายในตัวบ้านนั้นจัดสรรให้เป็นพื้นที่สำหรับห้องครัว พร้อมกับบันไดโปร่งเพื่อขึ้นไปสู่งชั้นสองของตัวบ้าน นอกจากนี้ส่วนที่เชื่อมต่ำระหว่าง 2 ห้องของตัวบ้านยังมีระเบียงภายในเหมือนชั้นลอยอีกด้วย


การตกแต่งนั้นในส่วนนี้ดูเหมือนเจ้าของบ้านต้องการให้มีความเป็น loft พอสมควรด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา กับผนังเปลือย พร้อมปูพื้นเพื่อเพิ่มลวดลายผสมเข้าไปด้วยกระเบื้องลายแบบพื้นบ้าน ดูมีมิติและสวยงามได้อย่างกลมกลืน


และแน่นอนว่าตามไตล์บ้านทรงนี้แล้วห้องน้ำจะอยู่ที่ชั้นล่างสุดหรือไม่ก็นอกตัวบ้าน แต่สำหรับบ้านหลังนี้ห้องน้ำนั้นอยู่ในพื้นที่ใต้ถุนบ้าน การตกแต่งแบบ Loft สวยเท่ห์ ดูดีมาก





ใต้ถุนตัวบ้าน มีความโปร่งโล่ง สบาย พร้อมชุดโต๊ะกลม ดีไซน์แบบคลาสสิค พร้อมวัสดุพื้นบ้านอย่งหมอนรองนั่ง สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตที่ดูเรียบง่าย

รับสร้างบ้าน


 ชั้นบนนั้นปุด้วยแผ่นไม้สำหรับผนังและเคลือบผิวมันวาว ให้ความรู้สึกนึกถึงความหลัง และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่ายตามวิถีชีวิตแบบสามัญ

รับสร้างบ้าน

รับสร้างบ้าน

รับสร้างบ้าน

ถือเป็นไอเดียที่หยิบเอาความเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนวิถีชีวิตความเป็นไทย ที่เรียบง่าย พอเพียง ให้กลับมาสวยงามและดูโดดเด่นทันสมัย เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปได้เป็นอย่างดี และสำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่ายของแบบบ้านสไตล์นี้ สามารถเก็บไอเดียไปเพื่อประยุกต์ในการออกแบบ และสร้างบ้านของท่านได้เลย หรือ ท่านที่มีบ้านทรงนี้อยู่แล้วก็ยังสามารถรีโนเวทใหม่ให้ดูทันสมัยได้เหมือนกัน

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น