ไอเดียสร้างบ้านไม้มีใต้ถุน สุขกำลังดีกับบรรยากาศที่ลงตัว

แล้วก็เดินทางมาถึงช่วงปลายปี กับการรวบรวมไอเดียการสร้างบ้านสวยๆในหลายๆแบบหลายๆสไตล์ มาไว้ที่นี่ให้ผู้อ่านทุกท่านได้อ่านกัน และสำหรับวันนี้ก็เช่นเคยขอนำเสนอไอเดียการสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆมีใต้ถุน เป็นบ้านไม้ที่แสนจะธรรมดาๆหลังหนึ่ง แต่สิ่งที่โดดเด่นคือความคลาสสิคของมันและบรรยากาศที่กำลังสุขแบบพอดีๆ จะสวยและถูกใจสักแค่ไหนลองไปชมรายละเอียดด้านในกันต่อเลย


สร้างบ้าน

โดยไอเดียการสร้างบ้านที่เลือกมานำเสนอในวันนี้ดูจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสำหรับพื้นที่แถบต่างจังหวัดหรือชานเมือง สไตล์บ้านนั้นเราก็คงจะคุ้นตากันดีอยู่แล้วกับบ้านยกใต้ถุนสูงพร้อมหลังคาจั่ว ที่ดูแสนจะธรรมดาๆ แต่ด้วยความธรรมดานี่แหละที่ทำให้น่าสนใจ ด้วยรูปทรงที่เรียบง่ายกับวัสดุที่เลือกใช้ ทำให้ตัวบ้านมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แค่ในปัจจุบันนี้ยิ่งหาได้ยากมากกับบ้านในสไตล์นี้ บ้านหลังนี้มีขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ160 ตร.ม. ภายในนั้นออกแบบให้มี 2 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ จัดวางฟังก์ชันพื้นฐานได้ครบครัน 


ตัวบ้านนั้นเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง ยกพื้นสูง ทำให้มีใต้ถุนที่โล่ง และจัดสรรพื้นที่ใช้สอยที่ใต้ถุนเป็นห้องเล็กๆในตัวบ้าน พร้อมบันไดที่สามารถขึ้นลงตัวบ้านได้ถึง 2 ฝั่งของตัวบ้าน ส่วนชั้นสองนั้นเป็นพื้นที่ระเบียงกว้างเพื่อรับลมและติดมุ้งไว้ตลอดแนวเพื่อกันแมลงต่างๆบินเข้าบ้าน

ที่มา : Smallhouseswoon


บนไดแต่ละฝั่งของตัวบ้าน พร้อมระเบียงเล็กๆที่ยื่นออกมาเป็นชานพัก ดูสวยงามและลงตัวภายใต้บรรยากาสที่ดูร่มรื่นรอบตัวบ้านจากต้นไม้ที่รายล้อมอยู่รอบด้าน


ชั้น2ของตัวบ้าน ที่โดดเด่นด้วยวัสดุที่เป็นไม้ทั้งหลัง ให้ความสวยงาม คลาสสิค และอบอุ่น ภายนอกของตัวบ้านนั้นเน้นความดิบของวัสดุไม้ ทาสีย้อมไม้ให้เนื้อไม้ดูโดดเด่นมากขึ้น ส่วนภายในนั้นเน้นความสว่างและโปร่ง จึงเคลือบเนื้อไม้ให้ดูเงางาม มีสีเหลืองทองสว่าง ดูอบอุ่น และเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ธรรมดา แต่ครบครันทุกการใช้สอย






บรรยากาศรอบๆตัวบ้านและสภาพแวดล้อม ดูสดใสและน่าอยู่เป็นอย่างมาก ทำให้นึกถงบรรยากาศบ้านกลางสวนได้เป็นอย่างดี


และนี่ก็คืออีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านคุณภาพ สวยๆ ที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบสามัญ และการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ

และสุดท้ายก่อจะจากไปสำหรับโพสนี้ก็ขอกล่าวคำว่า Merry Christmas & happy new year ขอให้มีความสุขความแข็งแรงทุกๆท่าน และไม่ว่าท่านกำลังวางแผนปลูกสร้างบ้านหรือเลือกปลูกสร้างบ้านกับผู้รับเหมาหรือบริษัทรับสร้างบ้าน ก็ขอให้ได้บ้านที่สวย และมีคุณภาพที่ดีทุกท่าน

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น