สร้างบ้านหลังเล็ก ร่วมสมัยสไตล์ cottage

สำหรับไอเดียการสร้างบ้านหลังเล็กหลังนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างบ้านในสไตล์ Cottage สวยๆ น่ารักๆ และดูอบอุ่นอีกหนึ่งไอเดีย ซึ่งเหมาะสำหรับสร้างไว้เป็นที่พักตากอากาศ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น เหมาะกับสภาพอากาศในช่วงนี้เป็นอย่างมาก ส่วนตัวบ้านและกาจัดวางฟังก์ชั่นการใช้สอยภายในจะเป็นอย่างไรนั้น ลองคลิกเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย

นั้นออกแบบในสไตล์บ้าน Cottage หลังเล็กๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ดูอบอุ่น และผ่อนคลาย วัสดุหลักของไอเดียสร้างบ้านหลังนี้คือไม้ ลักษณะภายนอกนั้นดีไซน์เป็นอาคาร 2 หลังที่มีพื้นที่เชื่อมต่อกัน โดยหลังแรกนั้นจะเป็นพื้นที่สำหรับใช้สอยส่วนรวม และพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับการพักผ่อน และนั่งชมบรรยากาศรอบข้าง ส่วนอีกหลังที่อยู่ติดกันนั้น ออกแบบเพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับห้องนอน ขนาด 1 ห้องนอน

ที่มา : unique homestays


อีกหนึ่งมุมมองของตัวบ้าน เมื่อมองจากภายนอกเข้าไปยังตัวบ้าน กับฉากหลังที่ให้บรรยากาศและแสงที่พาดผ่านตัวบ้านเกิดเป็นมิติที่ดูอบอุ่น และผ่อนคลายน่าพักผ่อนเป็นอย่างมาก ผสมผสานกับรูปแบบความลงตัวของแบบบ้านสไตล์ Cottage และความสวยของวัสดุที่เลือกใช้


มุมมองของระเบียงที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน เกิดเป็นพื้นที่ใช้สอยเล็กๆเหมาะสำหรับนั่งเล่น กับชุดโต๊ะขนาดกระทัดรัด เหมาะกับการนั่งจิบกาแฟเบาๆในยามเช้า ท่ามกลางบรรยากาศที่ดูสดใสของธรรมชาติรอบข้าง ถือเป็นอีกหนึ่งมุมที่คิดว่าหลายๆท่านคงจะชื่นชอบเช่นกัน


ด้วยพื้นที่ที่มีจำกัดของตัวบ้าน ทำให้ต้องพิถีพิถันในการจัดและตกแต่งห้องเป็นอย่างดี เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด จึงจำเป็นต้องเลือกเฉพาะสิ่งอำนวยความสะดวกและเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต่อการใช้งานจริงๆเท่านั้น ซึ่งบ้านหลังนี้ก็ทำออกมาได้อย่างลงตัวในพื้นที่ที่ดูกระทัดรัดเช่นนี้ แต่กลับดูไม่อึดอัดเลย มีความลงตัวและน่าอยู่เป็นอย่างมาก


อีกหนึ่งมุมมองที่เผยให้เห็นถึงการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้กับห้อง ให้มีอารมณ์และบรรยากาศที่ดูเบาสบาย ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งน้อยชิ้น และการจัดวางได้อย่างเป็นสัดส่วน


และสำหรับห้องนอนเป็นอีกหนึ่ส่วนที่สำคัญและขาดไม่ได้ อีกหนึ่งมุมพักผ่อนเล็กๆ ได้ถูกจัดแยกออกมาอยู่อีกหนึ่งอาคารที่อยู่ติดกันกับอาคารสำหรับพื้นที่ใช้สอยรวม กับเตียงคู่ขนาดคิงไซส์ที่ดูนุ่นสบายและเต็มอิ่มกับห้องน้ำภายในห้อง ที่จัดเป็นพื้นที่ส่วนตัวอย่างแท้จริง


ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านคุณภาพสวยๆ ที่เหมาะกับช่วงเวลานี้เป็นที่สุด เหมาะสำหรับสร้างบ้านเป็นที่พักตากอากาศ และพักผ่อน ที่จะให้คุณสูดอากาศสดชื่นตลอดทั้งวันและหลีกหนีจากความวุ่นวายออกมาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น