สร้างบ้าน2ชั้น ดีไซน์อบอุ่นและลงตัว

การจะสร้างบ้านสักหลังนั้นสิ่งที่สำคัญที่จะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆเลยคงหนีไม่พ้น การดีไซน์แบบบ้านให้โดนใจผู้อยู่อาศัย ซึ่งในวันนี้จะขอพูดถึงไอเดียการสร้างบ้านไม้ 2 ชั้นที่ออกแบบมาให้ดูเรียบง่าย และตกแต่งได้อย่างลงตัว


สร้างบ้านไม้2ชั้น

ไอเดียในการสร้างบ้านหลังนี้ เป็นบ้านไม้ทั้งหลงซึ่งออกแบบมาในสไตล์ Contemporary ดูสวยงามและร่วมสมัย ซึ่งภายนอกตัวบ้านดูแล้วให้ทั้งความผ่อนคลาย อบอุ่น และ สวย เท่ห์ ทันสมัย ได้อย่างกลมกลืน โดยทรงของบ้านนั้นแทบจะเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส รายล้อมด้วยสวยรอบตัวบ้านให้บรรยากาศที่ร่มรื่น ไอเดียสร้างบ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านหลังนี้ 158 ตารางเมตร พื้นที่ระเบียงอีก 37 ตารางเมตร และมีห้องนอนถึง 3 ห้องนอนด้วยกัน

ภาพถ่าย : Byron Bay
ข้อมูลจาก : Banidea.com

แถบระแนงบังแดดนั้นช่วยเพิ่มความโดดเด่นและเท่ห์ให้บ้านดูโมเดิร์นได้อย่างมาก ด้วยการเลือกใช้สีโครงเหล็กดำด้านครอบกับสีน้ำตาลเข้มของเนื้อไม้จากระแนง โดดเด่นและลงตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนการเล่นกับระแนงบังแดดในลักษณะนี้กับการสร้างบ้านก็ยังดูสวยและเป็นที่นิยมอยู่เช่นเคย

และสำหรับการตกแต่งภายในนั้นดูเหมือนจะถูกเพิ่มความหวานฟรุ้งฟริ้งเข้าไปด้วยการเล่นโทนสีชมพูหวานวิ้งเลยทีเดียว โดยพื้นที่ในส่วนล่างเป็นพื้นที่สำหรับห้องนอน 1 ห้อง และห้อง สตูอีก 1ห้อง และห้องนั่งเลนนั้นจะอยู่ชั้นบนของบ้าน ซึ่งถูกออกแบบให้กว้างเป็นพิเศษเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับครอบครัว



และสำหรับใครที่กำลังคิดที่จะปลูกสร้างบ้าน และกำลังมองหาไอเดียการสร้างบ้านสวยๆอยู่ละก็ลองนำไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้ไปปรับแบบให้เข้ากับคอนเซปในการสร้างบ้านของท่านดูกัน โดยด้านล่างนี้เราได้แนบแปลนคร่าวๆมาให้แล้ว


และสุดท้ายก่อนจากกันไปในบทความนี้ขอให้ได้บ้านที่สวยถูกใจกันทุกท่าน ไม่ว่าจะจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านทั่วไปหรือใช้บริการของบริษัทรับสร้างบ้าน ก็ขอให้ได้บ้านที่ถูกใจทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานทุกท่าน

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น