แต่งบ้านใสๆ ปลอดโปร่ง โล่งสบาย สไตล์ ญี่ปุ่น

ในการสร้างบ้านนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้บ้านน่าอยู่และดูเป็นบ้านมากขึ้นนั่นคือการออกแบบภายใน แน่นอนว่าการออกแบบภายในนั้นมีอิทธิพลต่อผู้อาศัยภายในบ้านเป็นอย่างมาก หากบ้านไหนออกแบบตกแต่งภายในได้ดี และเหมาะสมกับบ้านนั้นก็จะทำให้บ้านเราดูน่าอยู่มากยิ่งๆขึ้น และในวันนี้ทางเราจะขอนำเสนอการจัดบ้านให้ดูใสๆ ปลอดโปร่ง โล่งสบาย ในแบบ Minimal สไตล์บ้านญี่ปุ่นกัน


ด้วยเสน่ห์ของการจัดบ้านแบบนี้นอกจากความสวยงามแล้วนั้นเรายังสามารถขยายพื้นที่ใช้สอย ทำให้บ้านเราดูมีพื้นที่กว้างขึ้นแบบเห็นได้ชัด ซึ่งรูปแบบการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆนั้นจะเน้นที่ความเรียบง่าย ทั้งรูปทรงและดีไซน์ หรือการเลือกใช้สีและโทนภายในตัวบ้านและเฟอร์นิเจอร์เองก็เช่นกัน จะเน้นไปที่สีโทนสว่าง ตัดกับสีเข้มเล็กน้อยเพื่อให้เกิดมิติของพื้นที่

มุมมองของห้อง Living room กับการออกแบบภายในที่ดูเรียบง่าย โปร่ง ดูสบายตา และโทนสีและแสงที่ออกมาได้เหมาะเจาะลงตัว ทำให้ห้องนี้ดูผ่อนคลายน่าอยู่เป็นอย่างมาก และเป็นการออกแบบที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ที่จะนำไปเดียของห้องสวยๆห้องในไปประยุกต์ใช้ในการออกแบบหรือการสร้างบ้านในอนาคตของท่านที่กำลังวางแผนสร้างบ้านอยู่

สถาปนิก : mA Style


เมื่อได้มองดูหลายๆมุมแล้วเราจะเห็นได้ว่าพื้นที่ห้อง Living room และห้องอาหารนั้นเป็นพื้นที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งไม่ได้มีการแบ่งสัดส่วนหรือกั้นผนังให้เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน แต่ใช้วิธีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดูเป็นสัดส่วนแทน ดูไม่อึดอัดเลยแม้แต่น้อย




 พื้นที่ของครัวและพื้นที่รับประทานอาหาร เฟอร์นิเจอร์ดูเป็นทรงที่เรียบง่าย จัดวางได้อย่างลงตัวและสวยงาม

 อีกหนึ่งมุมที่ให้อารมณ์ความเป็นญี่ปุ่นกับห้องเล็กๆพร้อมโต๊ะกลมแบบญี่ปุ่นสำหรับนั่งจิบชาเงียบๆอย่างสุนทรีใจ








เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียคุณภาพกับการแต่งบ้านในสไตล์ Minimal สวยใสๆ แบบ ญี่ปุ่นๆ หวังว่าหลายท่านคงจะถูกใจกับไอเดียที่นำมาเสนอในวันนี้ และสามารถนำไปปรับใช้กับบ้านหรือท่านที่กำลังก่อสร้างบ้านอยู่ ก็สามารถนำเอาไอเดียนี้ไปวางแผนทำแปลนสำหรับสร้างบ้านไว้ล่วงหน้าก็ได้

เรียบเรียง : สร้างบ้าน / รับสร้างบ้าน / บริษัทรับสร้างบ้าน

ความคิดเห็น