สร้างบ้านสองชั้น สวยๆ ผ่อนคลาย ในสไตล์ Contemporary

หลายๆคนอาจจะมีแบบบ้านที่ตนชื่นชอบและใฝ่ฝันที่จะสร้างบ้านในสไตล์ที่ตัวเองนั้นคิดเอาไว้ แต่สำหรับวันนี้พักเรื่องนั้นเอาไว้ก่อน แล้วลองมาชมแบบบ้าน2ชั้น สวยๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และดู ทันสมัย หลังนี้กันก่อน อาจจะเป็นแบบบ้านที่ช่วยเติมเต็มความต้องการหรือสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างบ้านของท่านให้มีความสมบูรณ์แบบเพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

รับสร้างบ้าน


สร้างบ้าน

แบบบ้าน 2 ชั้นหลังนี้เป็นแบบบ้านร่วมสมัยที่มีการออกแบบได้อย่างโดดเด่น ในเรื่องของรูปทรงบ้าน การเลือกใช้สี และการจัดสรรพื้นที่ใช้สอย เรียกว่าเป็นแบบบ้านที่ดูลงตัวมากๆอีกหนึ่งแบบ ซึ่งการดีไซน์แบบของตัวบ้านนั้นจะดึงเอาความโดดเด่นของแบบบ้านในสไตล์คลาสสิคออกมาและคงไว้อย่างโดดเด่น และผสมผสานเพิ่มภาพรวมให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยการเลือกใช้สีเทา และส่วนต่อขยายเพิ่มเติมต่างๆของตัวบ้านให้มีลักษณะที่ดูเรียบง่ายและทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โรงจอดรถที่ยื่นออกมาจากตัวบ้าน และเลือกแบบหลังคาเป็นแบบหลังคาทรงเรียบ หรือ Flat Roof เช่นเดียวกับเฉลียงข้างตัวบ้าน ซึ่งทำให้ภาพรวมของบ้านหลังนี้ที่รายล้อมด้วยบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่จัดเตรียมไว้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกเป็นบ้านที่ดูผ่อนคลาย สวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนได้อย่างชัดเจน


สำหรับการจัดสรรฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้สอยและการตกแต่งภายในนั้น บ้านหลังนี้ดูจะเน้นไปที่ความโปร่ง และโล่งของตัวบ้าน ซึ่งพื้นที่ชั้นล่างนั้นจะมีห้อง Living Room ห้องครัว ห้องทานอาหารทั้งในและนอกตัวบ้าน ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดจะเชื่อต่อกันเป็นพื้นที่กว้าง แต่ก็ยังคงมีการแบ่งสัดส่วนไว้อย่างชัดเจนด้วยการ เว้นพื้นที่และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดูเป็นสัดส่วน

ที่มา McGrath


เฉลียงด้านข้างนั้นอยู่ติดกันกับพื้นที่ของห้อง living room และยื่นออกมาด้านข้าง มีพื้นที่มากพอสมควรที่จะจัดเป็นมุมรับประทานอาหารแบบ กึ่ง Out Door ได้ เพื่อรับอากาศด้านนอกและชมบรรยากาสธรรมชาติรอบๆตัวบ้าน ซึ่งเฉลียงนั้นปูพื้นด้วยไม้ระแนง ส่วนหลังคานั้นเป็นฝ้าเรียบและมีการเว้นช่องไว้สำหรับรับแสงจากธรรมชาติโดยตรง และติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ สำหรับให้แสงเพิ่มเติมอีกด้วย ถือเป็นมุมที่ดูจะผ่อนคลายและสบายสุดอีกหนึ่งมุมเลยทีเดียว


อีกหนึ่งมุมที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับในทุุกๆบ้าน นั้นคือมุมสำหรับห้องครัว ตกแต่งอย่างเรียบหรู ซึ้งพื้นที่ส่วนนี้จะถูกกั้นด้วยผนังออกจากห้อง Living Room แต่จะมีพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันกับห้องรับประทานอาหาร ซึ่ง ครัวของบ้านหลังนี้ดูจะถูกออกแบบและจัดสรรไว้ได้ถูกใจใครหลายๆท่าน ถือเป็นครัวในฝันสำหรับคนรักการทำอาหารเลยก็ว่าได้ ด้วยเครื่องครัวที่ครบครันแล้ว ยังมีโต๊ะเคาท์เตอร์สำหรับนั่งทานของว่างในนี้เลย หรือจะเป็นมุมนั่งพักผ่อนที่ถูกจัดเตรียมไว้ด้านข้างของครัวอีกด้วย


ส่วนพื้นที่ชั้นบนของบ้านนั้น ถูกจัดสรรให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่สำหรับการผักผ่อน โดยชั้นสองจะเป็นห้องนอนที่ถูกแบ่งพื้นที่ออกมาสำหรับครอบครัวที่ค่อนข้างใหญ่ ซึ่งบ้านหลังนี้มีห้องนอนมากถึง 4 ห้องนอนเลยทีเดียว


พื้นที่ของครอบครัวสำหรับทำกิจกรรมร่วมกันในส่วนของพื้นที่หลังบ้าน เป็นอีกหนึ่งห้อง Living Room ของบ้าน ที่จัดไว้เป็นมุมพักผ่อนสำหรับคนในครอบครัว และยังเป็นมุมสำหรับทำงานในอีกมุมหนึ่งของพื้นที่อีกด้วย  นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่เชื่อต่อกันสวนหลังบ้าน และ ห้องโถงกลางของบ้าน


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับไอเดียการสร้างบ้านคุณภาพ สวยๆ ในไสตล์ผ่อนคลายๆ แบบนี้ หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจของท่านผู้อ่านหลายๆท่าน และสำหรับใครที่วางแผนการสร้างบ้านหรือกำลังมองหาแบบบ้านสำหรับสร้างบ้านของตัวท่านเองในอานาคตอยู่แล้วละก็ ทางเราก็ยังหยิบเอาแปลนบ้านมาฝากท่านด้วย ตามด้านล่างนี้เลย หวังว่าไอเดียการสร้างบ้านคุณภาพสวยๆ แบบนี้จะเป็นประโยชน์และแรงบันดาลใจในและสามารถเติมเต็มในการสร้างบ้านในฝันของท่านได้


และไม่ว่าท่านจะสร้างบ้านโดยให้ผู้รับเหมาที่หาเองหรือเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้าน ก็ขอให้ท่านได้บ้านสวย สร้างบ้านมีคุณภาพ และเป็นแบบบ้านในฝันที่ตั้งใจเอาไว้ ^_^

เรียบเรียง : สร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน รับสร้างบ้านคุณภาพ

ความคิดเห็น