ไอเดียสร้างบ้านชั้นเดียว อบอุ่น สวยเรียบง่าย และลงตัว

แบบบ้านชั้นเดียวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างบ้านที่เป็นที่นิยมอย่างมากอีกหนึ่งทางเลือก ในวันนี้จะพาไปชมไอเดียการสร้างบ้านชั้นเดียวสวยๆ ที่ออกแบบและสร้างได้อย่างลงตัวกับพื้นที่เป็นอย่างมาก บรรยากาศดี อบอุ่น น่าอยู่ และลงตัว

รับสร้างบ้าน


บ้านชั้นเดียวที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ท่ามกลางธรรมชาติ ดูสดชื่น โปร่งโล่ง และลงตัวเป็นอย่างมาก  แผงรั้วแบบเปิดสร้างความรู้สึกเป็นมิตร ผนังหน้าบ้านติดกระจกขนาดใหญ่ช่วยให้บ้านรับแสงธรรมชาติได้ดี  กรอบสายตาของบ้านทำจากไม้ทาสีแดงเลือดนก สลับกับผนังคอนกรีตและอิฐโชว์แนว โดดเด่นด้วยช่องแสงรูปทรงเรขาคณิตบริเวณผนังและประตู เป็นการออกแบบที่น่าสนใจของชาวอเมริกันในยุคหลังสงครามที่เราเรียกว่า Mid century สะท้อนให้เห็นถึงความอบอุ่นและความสะดวกสบาย เป็นสถานที่ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้มาพักผ่อนทุกวัน 

รับสร้างบ้าน
จากหน้าบ้านมีแผ่นคอนกรีตขนาดใหญ่ทำเป็นทางเดิน ปูตั้งแต่ถนนนำสายตาเข้าสู่ตัวบ้าน สองข้างทางที่ขนาบอยู่เป็นสนามหญ้าสีเขียวชอุ่ม ก่อนเข้าตัวบ้านยกสเต็ปขึ้นเล็กน้อยด้วยการเทคอนกรีตเป็นฐานสี่เหลี่ยม วางแผ่นคอนกรีตปูพื้นทางเดินในสวนขนาดเล็ก ๆ แซมด้วยหญ้าสีเขียว เชื่อมต่อกับทางเข้าบ้านได้อย่างต่อเนื่อง

ออกแบบ : Alexander Stross
รับสร้างบ้าน
 ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย มีเพียงชุดโต๊ะโซฟาเข้ามุมทำจากหนังสีน้ำตาลอ่อน และโซฟาสไตล์เรโทรสีแดง โดยรวมของห้องเน้นโทนสีอ่อน ๆ และปูพื้นไม้เพิ่มบ้านอารมณ์อบอุ่น มุมทำงานเล็ก ๆ ในบ้านจัดหันหลังให้ประตู ซึ่งเป็นประตูบานกระจก ติด ๆ กันเป็นผนังกระจกเช่นกัน ทำให้แสงส่องเข้ามาในห้องในช่วงเวลากลางวันได้มาก ติดผ้าม่านเพื่อช่วยกรองแสงหากรู้สึกว่ามีปริมาณของแสงเข้ามามากเกินความจำเป็น
รับสร้างบ้าน

รับสร้างบ้าน

รับสร้างบ้าน
เรียบเรียง : สร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน รับสร้างบ้านคุณภาพ

ความคิดเห็น