บ้านชั้นเดียว ผนังปูดิบ สวยเท่ห์ ลงตัวกับพื้นที่

หลายๆท่านอาจจะชื่นชอบหรือสนใจในแบบบ้านชั้นเดียวเป็นพิเศษ ซึ่งการสร้างบ้านชั้นเดียวนั้นก็มีหลายแบบหลายสไตล์แตกต่างกันไป ชั้นเดียวแต่หากจัดสรรพื้นที่ได้ดีและมีประสิทธิภาพ ก็น่าอยู่ไม่แพ้กับบ้านแบบอื่นๆเลยทีเดียว ซึ่งอยู่ที่ความชื่นชอบและการออกแบบตัวบ้าน แม้จะเป็นบ้านและในวันนี้จะพาท่านผู้อ่านไปชม ไอเดียการสร้างบ้านชั้นเดียว ผนังปูนดิบ ดีไซน์ทันสมัย เรียบง่าย สวยเท่ห์ สร้างได้ลงตัวกับพื้นที่

สร้างบ้านชั้นเดียว


บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่ใช้วัสดุหลักคือคอนกรีตบล็อค มีขนาดไม่ใหญ่ ปลูกสร้างบ้านบนพื้นที่กว่า 70 ตร.ม. ซึ่งก่อสร้างในประเทศอินโดนีเซีย ประเทศใกล้เคียงเรานี่เอง ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้บ้านหลังนี้แตกต่างจากบ้านทั่วๆไปนั่นคือ การใช่แนวคิดและไอเดียเข้าไปในการสร้างบ้านผสมกับการออกแบบที่เรียบง่ายและทันสมัย
สถาปนิก SUB. Studio for visionary design
ภาพถ่าย :  Muhammad Sagitha
 เติมความสวยโดดเด่นให้บ้านด้วยผนังปูนเปลือย ผสานกับการจัดสวนในแนวตั้งที่ริมรั้วด้วยพืชเลื้อยอย่างต้นตีนตุ๊กแก ข่วยเพิ่มความสดชื่นและพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งรั้วบ้านนั้นไม่สูงมากนักเพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพของบ้านและทำให้บ้านดูเปิดโล่ง รู้สึกผ่อนคลาย

ภายในนั้นตกแต่งเรียบง่าย เน้นความโล่งสบายให้กับตัวบ้าน ผนังปูนเปลือยให้ความเท่ห์และสวย ดูดิบเท่ห์ ได้อารมณ์ LOFT พร้อมโชว์โครงสร้างในบางจุด เพื่อเพิ่มเส้นสายให้กับตัวบ้าน






เป็นอย่างไรกันบ้างกับแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้ ที่มีทั้งไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่ผสมผสานกันจนลงตัว เป็นบ้านที่น่าอยู่ และรู้สึกสบายอีกหนึ่งหลัง นอกจากนี้ยังมีแปลนบ้านคร่าวๆแถมมาให้ด้วยอยู่ด้านล่างนี้เลย


เรียบเรียง : สร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน รับสร้างบ้านคุณภาพ

ความคิดเห็น