สร้างบ้าน 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น สวยเรียบ ดูทันสมัย

บ้านแต่ละหลังล้วยมีจุดเด่นที่แตกต่าง ขึ้นอยู่กับการออกแบบและความชื่นชอบส่วนตัวของเจ้าบ้านด้วย และในการสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นก็มี ความเป็นเอกลักษณ์และไลฟ์สไตล์แฝงอยู่ในตัวบ้าน เพื่อบอกถึงตัวตนและการใช้ชีวิตของเจ้าบ้าน ในวันนี้จะขอพาไปชมไอเดียการสร้างบ้าน 2 ชั้น สวยๆ ดีไซน์ ทันสมัย ดูเรียบง่าย แต่มีความโดดเด่นสะดุดตา


สร้างบ้าน


แบบบ้านที่ว่านี้เป็นผลงานการออกแบบของ Khosla Associates ซึ่งบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ ในเมืองบังคาลอร์ รัฐกรณาฏกะของอินเดีย เป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ติดอันดับ 3 ของประเทศอินเดียเลยทีเดียว ตัวบ้านนั้นเป็นบ้าน 2 ชั้นหลังใหญ่ ลักษณะรูปทรงเป็นตัว L พร้อมสนามหญ้าตรงลานหน้าอาคาร ซึ่งลักษณะตัวบ้านนั้นจะหันด้านหน้าเข้าในและหันส่วนทึบออกสู่ด้านนอก


โดยตัวบ้านนั้นดีไซน์ให้รับกับหัวมุมถนนซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของตัวบ้านนั่นเอง ทางเข้านั้นอยู๋ติดกับพื้นที่จอดรถ ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง และมีประตูทางเดินเข้าในตัวบ้านขนาดพอดี ล้อมรั้วด้วยกำแพงคอนกรีตเตี้ยๆสีขาว ติดปลายรั้วเหล็ก และจัดไม้ประดับไว้สำหรับบดบังตัวบ้านเล้กน้อยตามแนวรั้ว เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น




พื้นที่ภายในนั้นเปิดโล่ง และใจกลางของพื้นที่คือสวน เต็มไปด้วยไม้ประดับและสนามหญ้าสีเขียวขจี เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง เชื่อต่อกับพื้นที่สำหรับห้อง Living Room และห้องอื่นๆ อย่างกลมกลืน เพื่อให้สัมผัสกับธรรมชาติที่ร่มรื้นได้ทุกมุมบ้าน




อีกหนึ่งมุมของพื้นที่สำหรับพักผ่อนภายในบ้านที่ตกแต่งได้อย่างมีสีสันต์ ด้วยของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ ที่โดดเด่นและมีเอกลัษณ์ สะท้อนไลฟ์สไตล์ของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี


พื้นที่พักผ่อนอีกหนึ่งมุมที่เปิดโล่ง และเชื่อต่อกับพื้นที่สวนใจกลางบ้าน เปิดรับกลิ่นไอความสุขและการพักผ่อนอย่างเต็มที่


เป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านสวยๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ และสำหรับท่านใดที่กำลังวางแผนสร้างบ้านหรือกำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อสร้างบ้านในอนาคตอยู่ละก็ แบบบ้านหลังนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


ความคิดเห็น